Bài viết đề cập đến việc người dùng sẽ nhìn vào đâu trong 1 giao diện web hay 1 bức hình trên mạng. Thông qua việc sử dụng các bộ theo dõi hướng nhìn của mắt (eye tracker), và thí nghiệm trên nhiều người đã cho kết quả là người dùng có xu hướng nhìn vào khuôn mặt trên màn hình đồng thời nhìn theo hướng mắt của nhân vật trong hình.
Tận dụng các kết luận này để thiết kế giao diện cho website hoặc 1 tờ tạp chí thì hết ý luôn.
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng được hệ thống kiểm tra như thế này cho phòng sáng tạo/thử nghiệm của mình, để từ đó có cái nhìn chính xác và toàn diện hơn về việc người dùng sẽ nhìn như thế nào lên một tác phẩm (hình, tạp chí, website…) của mình để đưa ra thiết kế gần gũi với người sử dụng và đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho công ty. Hệ thống của nó gồm có 1 cái monitor eye-tracker của tobii và phần mềm Tobii studio để quản lý quá trình thu nhận tín hiệu từ người thử nghiệm. Nếu bạn nào muốn biết thêm chi tiết về hệ thống này thì có thể vào website http://www.tobii.com để tìm hiểu các sản phẩm của họ, hoặc vào địa chỉ Tobii Studio Using Demo để xem hướng dẫn sử dụng hệ thống này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét